Cây tùng la hán có nguồn gốc từ nước ngoài và đang được chuộng ở Việt Nam bởi vẻ đẹp mỹ miều và mạnh mẽ. Cây thường được để trang trí ở sân vườn, các nơi sang trọng như: villa, resort,…Tùng la hán không chỉ mang vẻ đẹp sang trạng nó còn có nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa phong thủy của tùng la hán qua bài viết dưới đây nhé!

Vài nét về cây tùng la hán

Cây tùng la hán là loại cây thuộc họ thông tre, có nguồn gốc từ Nhật Bản và Trung Quốc, thường được trồng làm cây cảnh trong vườn nhà, công viên. 

Cây tùng la hán là dòng thân gỗ lớn, cành nhiều nhánh, ngang hoặc mọc rủ xuống. Cây tùng la hán có thể cao tới gần 10 mét.

cây tùng la hán giải hẹp và dài, nhọn ở đỉnh lá, lá dạng kim và có màu xanh bóng. Hoa có màu trắng ngà, có kích thước lớn, bên dưới có dạng vảy. Quả có hình cầu tròn và màu xanh và có hình dạng giống tượng la hán nên cây có tên gọi là tùng la hán.

Tùng la hán sinh sống ở các nơi khô cằn, trên núi cao và có sức sống mạnh mẽ.

Ý nghĩa cây tùng la hán trong phong thủy

Trong phong  thủy, cây tùng la hán có nhiều ý nghĩa tốt đẹp như:

Mang lại may mắn, bình an

Từ xưa tới nay, cây tùng la hán rất được nhiều người xem trọng cả trong đời sống hàng ngày và phật pháp. Quả của cây như những bức tượng la hán nên người xưa cho rằng đây là loài cây vô cùng linh thiêng. Nếu ai sở hữu cây tùng la hán sẽ được nhận được nhiều sự may mắn, bình an.

Đêm lại sự phồn vinh, thịnh vượng

Ý nghĩa cây tùng la hán trong phong thủy phổ biến nhất đó chính là mang lại sự phồn vinh, thịnh vượng cho gia chủ. Cây có sức sống vô cùng bền bỉ, chịu được các ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, luôn xanh tốt và tỏa bóng. Cây tượng trưng cho sự phát triển không ngừng, vượt qua mọi nghịch cảnh, mang lại sự phồn vinh cho cuộc sống.

Mang lại tài lộc

Tùng la hán được coi là loài cây quý tộc, sang trọng. Tùng la hán có kiểu dáng thanh tao, quyền quý nên thể hiện cho sự giàu sang, phú quý. Người sở hữu cây cần phải chăm chút tỉ mỉ để cây luôn xanh tốt mới mang lại giàu sang phú quý cho gia đình. Cây tùng có tuổi thọ cao nên còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự trường thọ.

Thể hiện khí phách mạnh mẽ

Hình dáng của cây tùng la hán toát lên vẻ phong trần, phóng khoáng và mạnh mẽ. Cây tùng la hán bonsai khi được tạo dáng sẽ càng làm tôn lên vẻ đẹp của chúng. Thế nên, người xưa thường lấy tùng la hán để thể hiện cho sự mạnh mẽ, kiên định, khí khái oai hùng của bậc nam nhi anh hùng.

Với những ý nghĩa tốt đẹp về phong thủy, Tùng la hán thường được trồng ở các nơi có công trình văn hóa như đình chùa, khu di tích, sân vườn biệt thự. Vẻ đẹp của tùng la hán kết hợp với những thảm nền xanh sẽ mang lại một không gian thiên nhiên hài hòa. Hơn thế nữa, tùng la hán còn là loại cây mang nhiều giá trị nghệ thuật trong các loại cây bonsai. Vì thân cây dễ uốn nên thường được các nghệ nhân tài ba biến tấu thành các tác phẩm nghệ thuật.

Nếu bạn muốn tìm cho mình một cây cảnh đẹp, có thể tham quan trực tiếp Garden Center. Hoặc liên hệ qua thông tin sau để được tư vấn:

Garden Center

Địa chỉ vườn: 

Vườn 1: Ngã 3 Dâu, Xuân Canh, Đông Anh, Hà Nội

Vườn 2: Đường Nam Trân, Phường Hòa Minh – Liên Chiểu – Đà Nẵng

Email: mrthuong@sanvuonnhat.com

Điện thoại: Mr Hoàn – 0944 855 866 Mr Thường – 085 996 5999

 

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan