Vạn tuế là một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Loài cây đại diện cho sự trường thọ và hạnh phúc lâu bền. Bởi cây vạn tuế có sức sống mãnh liệt, chịu được mọi sự khắc nghiệt của thời tiết. Trong bài viết này hãy cùng Garden Center tìm hiểu về loài cây này nhé!

Vài nét về cây vạn tuế

Cây vạn tuế có nguồn gốc từ nhật bản, cây có tên khoa học Cycas revolute. Cây rất ưa ánh sáng, cây có khả năng chịu hạn tốt, cây thường được trồng trong khuôn viên nhà, các khu nhà biệt thự, cây thường được trồng lẻ ở trước nhà.

Thân cây thẳng vững chãi, hình trụ cao từ 1-4m, cây ít phân nhánh, lá cây mọc xung quanh phần trên đỉnh ngọn cây, lá nhọn về phía đầu, lá nhọn như gai. Phiến lá màu xanh đậm cứng khi đâm vào tay sẽ rất đau.

Hoa vạn tuế thường mọc trên đỉnh, hoa có lông màu vàng hung dày, mép chia thành nhiều dải hẹp, quả có hình cầu giống như quả cau, bên trong quả có chứa hạt cứng. Cây sinh trưởng khá chậm, cây có tuổi thọ cao, thích hợp làm cây cảnh nội thất, cây trang trí mà không ảnh hưởng nhiều tới không gian sinh hoạt.

Ý nghĩa của cây vạn tuế

Cây vạn tuế mang dáng vẻ uy nghi, cổ kính, cây mang lại sự bền vững trong sự nghiệp. Theo phong thủy, cây có tác dụng cân bằng âm dương, biểu tượng cho sự thành đạt, kiên trì vươn lên. Trồng được cây trong nhà để nhắc nhở bản thân và các thành viên khác trong gia đình luôn cố gắng phấn đấu vươn lên để đạt được thành tích riêng cho bản thân. Cây trồng trước nhà sẽ xua đuổi vận xấu, gia chủ gặp được nhiều hạnh phúc, bình an, công danh thăng tiến.

Vạn tuế có tuổi thọ rất lâu, thường được sử dụng nhiều trong các dịp lễ mừng thọ, cây biểu trưng cho sự trường thọ. 

Cây không kiêng kỵ với bất cứ tuổi nào, ai cũng có thể trồng và chăm sóc cây vạn tuế trong nhà sẽ kích thích tài lộc, đón nhiều may mắn, mọi việc đều được như ý.

Trồng và chăm sóc cây vạn tuế 

Khi trồng và chăm sóc cây vạn tuế cần lưu ý tới các yếu tố tự nhiên, đảm bảo cho quá trình cây sinh trưởng phát triển tốt, lựa chọn đất trồng tốt, nhiều chất dinh dưỡng, lượng nước tưới phù hợp, trồng nơi có nhiều ánh sáng, cây sinh trưởng phát triển rất nhanh.

Đất trồng cây: cây có thể trồng với mọi loại đất. Để cây sinh trưởng tốt hơn cần lựa chọn đất có nhiều chất dinh dưỡng, hỗn hợp đất thịt, trộn kèm theo phân chuồng hoai mục, tro, trấu, xỉ than, trước khi trồng cây cần tiến hành xử lý giá thể và đất trồng cho sạch bệnh, sâu ăn rễ.

Thời điểm trồng cây thích hợp chính là mùa xuân, từ tháng 3 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết ấm áp thì cây phát triển rất nhanh, bộ rễ khỏe mạnh.

Lượng nước tưới: cây không cần quá nhiều nước trong quá trình sinh trưởng, cây có khả năng chịu hạn cực tốt tuy nhiên cây chịu ngập úng khá kém, cần trồng nơi cao ráp, không bị ngập nước khi mưa nhiều. 1 tuần có thể tưới từ 1-2 lần là phù hợp.

Lượng ánh sáng: khi chọn nơi trồng cây vạn tuế, nên lựa chọn vị trí nào có nhiều ánh sáng mặt trời, cây phát triển nhanh, thời gian sáng cây cần thiết trong 1 ngày khoảng 8 tiếng.

Cây khá dễ sống, cây không quá nhiều các chất dinh dưỡng, cây có khả năng kháng bệnh rất cao, khi chăm sóc cây cần bón phân vào xung quanh gốc, định kỳ bón 3 tháng/ lần, ngoài ra bón thêm các loại phân tan chậm, phân hữu cơ khác để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cho cây.

Vị trí đặt cây vạn tuế

Bạn cần lựa chọn vị trí thích hợp để trồng cây để phát huy được hết ý nghĩa phong thủy của cây. Nên đặt cây ở những nơi không khí được lưu thông, thoáng mát, không gian rộng rãi, vì nó có chứa chất độc nguy hiểm nên cần tránh xa tầm tay trẻ em.

Những nơi thông thoáng, mát mẻ, ít ánh sáng và rộng rãi như phòng khách, cầu thang, hành lang, đại sảnh hoặc trước sân nhà là những nơi có địa thế tốt để trồng cây vạn tuế.

Trên đây là những thông tin cần biết về cây vạn tuế. Nếu có vấn đề cần giải đáp hoặc có nhu cầu mua cây, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất:

Garden Center

Địa chỉ vườn: 

Vườn 1: Ngã 3 Dâu, Xuân Canh, Đông Anh, Hà Nội

Vườn 2: Đường Nam Trân, Phường Hòa Minh – Liên Chiểu – Đà Nẵng

Email: mrthuong@sanvuonnhat.com

Điện thoại: Mr Hoàn – 0944 855 866 Mr Thường – 085 996 5999

 

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan