Thông đen Nhật Bản là loại cây đang được rất nhiều người yêu thích. Chính nhờ vẻ đẹp độc đáo cùng sức sống mãnh liệt của cây đã tạo những giá trị và sức hấp dẫn lớn đối với nhiều người. Vậy cây thông đen có những đặc điểm gì nổi bật và có ý nghĩa phong thủy gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vài nét về cây thông đen Nhật Bản

Thông đen Nhật Bản là loại cây thuộc họ lá kim, có thể đạt chiều cao tới 40m trong điều kiện thuận lợi. Vào mùa xuân, cây sẽ nở hoa nhỏ màu đỏ, rồi phát triển thành hình nón nhỏ màu nâu. Cây thông đen gây ấn tượng với phần thân sần sùi, lá kim thô cứng cùng thế mọc zích zắc. Cây mang lại vẻ đẹp độc đáo với một sức sống rất mãnh liệt. 

Cây thông đen vẫn sinh trưởng và tỏa sáng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của xứ sở hoa anh đào. Theo quan điểm của người Nhật, cây thông đen là biểu tượng mạnh nhất của lòng kiên định. Cây có thể đứng vững giữa mùa đông lạnh giá, không bị rụng lá, cho thấy sức sống dẻo dai và khả năng chịu đựng mạnh mẽ trong thời tiết khắc nghiệt. 

Ý nghĩa phong thủy của cây thông đen Nhật Bản

Trong phong thủy, cây thông đen được xem là biểu tượng cho sự trường thọ, vì thế được rất nhiều người ưa thích và hay được vẽ nhất.

Cây thông được coi là biểu tượng mạnh nhất của nội lực và lòng kiên định. Quan sát có thể thấy giữa mùa đông lạnh giá, cây thông không hề bị rụng lá, điều này cho thấy một sức mạnh và khả năng chịu đựng trong những điều kiện khắc nghiệt một cách dẻo dai.

Ngoài ra cây thông cũng trở thành một hình tượng phổ biến trong thi ca. Trong sử sách ghi lại, Khổng Tử thường dùng hình ảnh cây thông để ngụ ý cho bản tính kiên định và khả năng đứng vững trong mọi nghịch cảnh.

Làm đẹp không gian sống với cây thông đen Nhật Bản

Thông đen Nhật Bản thích hợp với nhiều không gian khác nhau trong không gian sống của gia đình.

  • Hiên nhà: với những gia đình có diện tích không quá lớn, không có sân vườn thì lựa chọn cây thông đen có dáng đẹp, đặt lên kệ đá ở hiên nhà cũng sẽ góp phần làm cho căn nhà thêm sang trọng và tạo sự tươi mát cho không gian sống
  • Sân vườn: hầu hết thông đen Nhật Bản được thiết kế trong sân vườn. Với những gia đình có khu vườn rộng thì những cây thông đen lớn, nhiều năm tuổi có thế đẹp luôn là lựa chọn hàng đầu. Không chỉ tạo bóng mát cho sân vườn mà những cây thông này còn đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, là nơi để mọi người thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi

Những giá trị mà cây thông đen mang lại đã làm hài lòng hầu hết những người đam mê cây cảnh. Sở hữu một cây thông đen đẹp, chất lượng trong không gian sân vườn nhà mình chính là cách để thể hiện đẳng cấp, sự khác biệt cũng như tính nghệ thuật trong đó. Hãy đến với Garden Center để chiêm ngưỡng và lựa chọn cho mình một cây thông đen đẹp nhất, ưng ý nhất nhé! Garden Center cam kết mang lại cho bạn những cây thông đen Nhật Bản chất lượng giá cả hợp lý và luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Garden Center

Địa chỉ vườn: 

Vườn 1: Ngã 3 Dâu, Xuân Canh, Đông Anh, Hà Nội

Vườn 2: Đường Nam Trân, Phường Hòa Minh – Liên Chiểu – Đà Nẵng

Email: mrthuong@sanvuonnhat.com

Điện thoại: Mr Hoàn – 0944 855 866 Mr Thường – 085 996 5999

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin liên quan